Tìm hiểu ngành An toàn thông tin và Bảo mật – Cơ hội việc làm và Lộ trình học

Duy Lê
Duy Lê

An toàn Thông tin là một ngành học hấp dẫn với những ai muốn trở thành chuyên gia về mạng internet và bảo mật. Đến với ngành học này, bạn sẽ được đào tạo về những công nghệ bảo mật phổ biến, các kỹ thuật mã hóa, giải mã thông điệp; cách phòng chống các cuộc tấn công từ chối dịch vụ và xây dựng những chuẩn chính sách về An toàn thông tin.

1. Lộ trình học ngành ATTT.

1.1. Kiến thức cơ sở ngành.

Gồm những kiến thức về toán chuyên ngành, lập trình cơ bản, kiến trúc máy tính, hệ điều hành, cơ sở dữ liệu, mạng máy tính, cơ sở an toàn thông tin và mật mã học.

1.2. Kiến thức chuyên ngành.

Gồm các kỹ thuật mật mã nâng cao, an toàn mạng máy tính, an toàn hệ điều hành, an toàn các ứng dụng web, an toàn cơ sở dữ liệu. Các kỹ thuật tấn công và xâm nhập mạng, mô hình bảo vệ và các kỹ thuật phòng thủ chống tấn công xâm nhập, quản trị mạng an toàn, lập trình web, lập trình mạng và ứng dụng di động v.v.

2. Cơ hội việc làm của ngành ATTT.

Bạn có thể trở thành kĩ sư hoặc chuyên gia bảo mật tại các cơ quan nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân có ứng dụng CNTT thuộc các lĩnh vực như: tài chính ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, năng lượng, dầu khí, thương mại. Các vị trí công việc có thể kể đến như:

– Quản trị bảo mật máy chủ và mạng

– Bảo mật hệ điều hành và cơ sở dữ liệu

– Phân tích, tư vấn, thiết kế hệ thống thông tin đảm bảo an toàn

– Lập trình và phát triển ứng dụng đảm bảo an toàn thông tin

Tạm kết

Hy vọng bài viết “Tìm hiểu về ngành An toàn thông tin – cơ hội việc làm và lộ trình học” sẽ giúp ích cho bạn khi tìm hiểu / làm việc trong lĩnh vực ATTT và Bảo mật. Nếu bạn có thêm những kinh nghiệm hay trong quá trình học và làm ATTT & Bảo mật thì đừng ngại chia sẻ thêm ở phần bình luận nhé!

Địa chỉ: Trung tâm CodeFresher, số 104 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội – SĐT: 081.318.8668

Duy Lê

Duy Le - Cáo lập trình Giải đáp nhanh nhất những thắc mắc trong ngành CNTT