CÁC CHỨC DANH PHỔ BIẾN TRONG NGÀNH LẬP TRÌNH (PHẦN 1)

Duy Lê
Duy Lê

Lập trình phần mềm là một ngành rộng với nhiều chức danh công việc, gắn với các chuyên môn, công việc cụ thể trong các Công ty. Hôm nay, hãy cùng “giải ngố” về Các chức danh phổ biến trong ngành lập trình – Phần 1, bạn nhé!

1. Developer là gì?

Nhà phát triển phần mềm hay lập trình viên nói chung, chưa phân biệt rõ chuyên môn lập trình web / app / game hay trình độ, số năm kinh nghiệm cụ thể.

2. Tester là gì?

Nhà kiểm thử phần mềm, có nhiệm vụ kiểm tra, yêu cầu sửa lỗi để phần mềm hoạt động theo đúng yêu cầu. 2 hướng công việc Tester phổ biến hiện nay là Manual Test và Auto Test.

3. BA (Business Analyst) là gì?

Chuyên gia phân tích nghiệp vụ. Nhiệm vụ chính của 1 BA là làm cầu nối giữa Khách hàng và đội phát triển của công ty, đảm bảo yêu cầu về phần mềm của khách hàng được team dev hiểu và làm đúng.

4. QA / QC.

Quality Assurance và Quality Control là chuyên viên đảm bảo chất lượng sản phẩm phần mềm. Công việc của QA / QC gần giống sự kết hợp của Tester và một phần công việc của BA.

5. PM (Project Manger).

Nhà quản lý dự án là chức vụ cấp cao trong công ty, với nhiệm vụ điều phối toàn bộ nhân sự trong team dự án hoàn thành công việc theo đúng tiến độ.

Tạm kết

Hy vọng bài viết “Các chức danh phổ biến trong ngành lập trình – Phần 1” sẽ giúp “giải ngố” cho bạn khi tìm hiểu các cơ hội việc làm trong ngành CNTT nói chung và ngành lập trình nói riêng. Nếu bạn có thêm những kinh nghiệm hay trong quá trình học và làm lập trình thì đừng ngại chia sẻ thêm ở phần bình luận nhé!

Địa chỉ: Trung tâm CodeFresher, số 104 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội – SĐT: 081.318.8668

Duy Lê

Duy Le - Cáo lập trình Giải đáp nhanh nhất những thắc mắc trong ngành CNTT